Chocolate - Không chỉ là món quà

Hạnh phúc ở nơi đâu nhỉ? Phải chăng là ở nơi nào đó rất xa, hay gói trọn trong một điều giản dị?

Một ngày, cậu bạn hàng xóm ới sang: “Lát đi hóng mát chị đi” và câu trả lời chưa bao giờ là khác. Chiều, gió phân phất trên cánh đồng xanh, cái nắng đỏ của  ngày hè đang dần lịm xuống, lọc cọc trên chiếc xe đạp cũ từ thủa cấp 3, đứa thì mải luyên thuyên nói chuyện, đứa thì mải ngồi đằng sau và thưởng thức vị chocolate ngọt ngào. Chưa bao giờ hạnh phúc lại trong trẻo như vậy!
Một ngày, bố ở quê nhà gọi lên, chẳng nói ra lời những lúc nào cũng nhận ra rằng bố đang mong mỏi các con về nhà. Đứa con chợt nhận ra có thể nhớ mẹ, nhớ đến ngày 8/3, 20/10… nhưng chẳng thấy ngày nào là ngày dành cho bố. Bất công bố nhỉ? Ngày về quê, con mang trên tay món quà để thay lời muốn nói bởi vốn dĩ giữa hai người khi thân thiết quá thì những lời đường mật trở nên khó nói. Nhìn bố nhấm nháp thỏi chocolate được tặng, cặp mắt biết cười hiện lên niềm vui bất tận, thi thoảng vầng trán lại nhăn lại, là vì vị đăng đắng của nó? Chẳng biết cái nhăn đó có vì điều gì khác không, chỉ biết bố nhấm nháp gần hết thỏi socola đó và giữ lại một chút để lúc khác vậy. Chưa bao giờ hạnh phúc lại mộc mạc như vậy!
Một ngày, Anh bỗng rủ đi chùa dịp lễ vu lan. Có mớ bòng bong trong lòng xuất hiện, không phải vì cái cảm giác mất đi người thân của mình nhiều năm về trước mà là thêm cái cảm giác có thêm một người quan tâm mình như người thân. Lúc về, Anh dúi vào lòng bàn tay thỏi socola trắng, con tim loạn nhịp và có thêm cái để chờ đợi từ lúc đó. Chưa bao giờ hạnh phúc lại đong đầy như vậy!
Tưởng rằng vị ngọt đấy ta chỉ thưởng thức trong tình yêu đôi lứa đương nồng, nhưng không, hóa ra ngay cả trong tình thầy cảm gia đình, tình bạn hay tình thầy trò… ta cũng có được nó. Có ai nghĩ chocolate thật kì diệu không? Một hương vị tưởng chừng đơn giản, ai cũng biết nhưng ý nghĩa không đơn thuần đến vậy. Nó giống như tình yêu của chúng ta vậy, càng lâu, càng nghiền ngẫm ta càng nhận ra nhiều giá trị ở trong nó.

Nhiều khi chúng ta mải mê đi kiếm tìm hạnh phúc, cứ nghĩ nó ở đâu đó thật xa nhưng thực ra hạnh phúc vẫn ở quanh chúng ta đấy thôi. Một thỏi socola đen ngọt ngọt, đắng đắng kèm với vị ngậy ngậy của hạt điều, thơm thơm của cacao thôi cũng đủ để cho hai ta mỉm cười hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy thôi!
Blog: linhnguyen
Chocolate - Không chỉ là món quà Chocolate - Không chỉ là món quà Reviewed by HIEUNX on 9/10/2017 05:53:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.