Mẫu bài phát biểu, lời chúc mừng thượng thọ hay nhất


Khi tổ chức chức mừng thọ ( khao thọ), một việc không thể thiếu đó là phát biểu lời chúc mừng trước toàn thể gia đình. Với những người đã từng nói trước đám đông thì đây là một việc hết sức bình thường. Tuy nhiên với những người chưa bao giờ đứng phát biểu thường  có tâm lý sợ nói nhầm, nói sai... Sau đây chúng tôi xin tổng hợp lại những mẫu bài phát biểu mừng thọ hay nhất. Để quý vị tham khảo và áp dụng nếu có dịp lên phát biểu chúc mừng thượng thọ trong những ngày sắp tới.

Để có thể phát biểu trong lễ mừng thọ được tự nhiên và lưu loát nhất quý vị có thể tập một số bước sau.

- Đọc kỹ mẫu bài phát biểu chúc thọ phổ biến
- Tập phát biểu trước gương
- Tập phát biểu tại gia đình trước người thân và nhờ mọi người góp ý về " ngôn ngữ hình thể" ....
- Bước cuối cùng là khi lên phát biểu quý vị hãy nói một cách tự nhiên nhất. Để bài phát biểu được tốt nhất, quý khách nên học thuộc ý chính và phát biểu, nếu không thể học thuộc mới dùng đến giấy Viết sẵn.
> Xem thêm: Mừng thọ nên tặng gì?

Mẫu bài phát biểu tại lễ mừng thọ người cao tuổi dành cho cán bộ, lãnh đạo

Kính thưa ……………………………………………………………… ……………………………………………………………………………
 Kinh thưa các cụ, các ông, các bà!
Thưa các vị đại biểu!
Hôm nay Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi xã………..tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong xã đăng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95, 100 . Tới dự buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã xin được nhiệt liệt chúc mừng các cụ, các ông, các bà đăng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95, 100 năm nay. Kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng.

Kính thưa các cụ, các ông, các bà
Kính thưa các vị đại biểu!

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nhà nước. Thực hiện lời dạy của người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi…Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt.
Cuối cùng tôi xin một lần nữa chúc toàn thể các cụ ông, cụ bà luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu . Chúc các cụ " Phúc như đông hải - Thọ tỷ nam sơn"

Mẫu bài phát biểu mừng thọ bố mẹ tuổi 70, 80, 90 ....

“Kính thưa Cha Mẹ!
Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý có mặt trong buổi lễ mừng thọ ngày hôm nay. Dòng thời gian cứ chảy dài vô tận theo năm tháng của cuộc đời, mới thuở nào chúng con sinh ra trong vòng tay thân thương, trìu mến của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con đã trưởng thành khôn lớn. Hôm nay nhân lễ chúc thọ của Cha, cho phép chúng con khơi lại những nỗi niềm, những hạnh phúc, buồn vui trong cuộc đời của Cha, Mẹ – Đấng sinh thành cao quý.
 Kính thưa Mẹ hiền, Cha yêu của chúng con!
Trên thế giới có lắm nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người Mẹ và tấm lòng của người Cha. Trong cuộc sống có lắm nhiều tình cảm nhưng tình cảm đẹp nhất, trường tồn nhất vẫn là tình của Mẹ Cha. Dù con đếm được cát song nhưng không đếm được tấm lòng Mẹ Cha. Dù con đo được sớm chiều nhưng không đo được tình yêu Mẹ hiền. Mẹ Cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó, cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian. Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con.
 Mẹ có thể đi sớm về trưa, giãi nắng dầm mưa hay băng rừng lội suối. Mẹ tảo tần suốt tháng, quanh năm, không có khổ đau nào mà Mẹ không từng trải, không có gian khó nào mà mẹ chẳng nếm qua. Miễn sao Cha Mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi. Quả thật: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.” Để thể hiện tình cảm của chúng con dành cho cha mẹ trong ngày vui mừng thọ hôm nay con xin kính dâng lên cha mẹ bài thơ để tỏ lòng của chúng con dành cho cha mẹ.

Một số lời chúc thọ ngắn hay nhất

Lời chúc thọ của các cháu đối với ông bà:
Mẫu lời chúc thọ hay: Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, cháu (con)  kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian nay và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống

Mẫu lời chúc thọ phổ biến: Hôm nay mừng thọ ông bà,con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu và thật mạnh khỏe để hưởng thụ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi trẻ khỏe

Lời chúc thọ của các con đối với bố mẹ:
Lời chúc thọ bố mẹ hay: Nhân dịp lễ mừng thọ của cha mẹ ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.
Lời chúc thọ bố mẹ phổ biến: Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, chẳng có gì hơn, con chỉ muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều.

Một lưu ý rất quan trọng khi phát biểu lời chúc mừng thọ ông bà, bố mẹ
Chúng tôi đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần vấn đề này, nhưng rất nhiều người vẫn nhầm lẫn, có thể do quý vị đọc tư vấn trên internet nhưng ở các nguồn copy và không hiểu vấn đề . Quý vị cần lưu ý khi phát biểu, hay viết lời đề tặng chúc mừng khao thọ TUYỆT ĐỐI không viết theo mẫu: Chúc mừng bố, mẹ, ông bà  thọ.70,80... Tuổi . Đây là một sai lầm chết người. THỌ 70 TUỔI là cách ghi trong trướng phúng viếng người đã chết, ý nói ông này thọ 70 tuổi thôi. Chúng ta tổi chức lễ mừng thọ cho bố mẹ để mong bố mẹ sống lâu với con cháu cớ sao lại chúc THỌ 70 Tuổi??
Vậy cách phát biểu cách viết đúng là gì? Cách viết đúng phải là: Chúc mừng, ông, bà, bố, mẹ THỌ tuổi 70, 80.... Có thọ tuổi 70 thì sẽ có thọ tuổi 71, 72.... và hơn nữa. Đó mới là ý nghĩa thực sự của lời chúc thọ. Qua đây cũng xin nhắn gửi tới các bạn làm Copyrighter lưu ý vấn đề này để khi biên tập nội dung đừng nhầm lẫn sẽ vô tình tuyên truyền cái sai rất tắc trách.

Trên đây là những bài phát biểu mừng thọ mẫu và những lưu ý quan trọng khi phát biểu. Quý vị và các bạn hãy cùng chúng tôi giúp nhiều người tránh được sai lầm này bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội để nhiều người được biết.
Mẫu bài phát biểu, lời chúc mừng thượng thọ hay nhất Mẫu bài phát biểu, lời chúc mừng thượng thọ hay nhất Reviewed by HIEUNX on 3/10/2020 10:19:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.