CẦN LÀM GÌ ĐỂ “NÂNG CẤP” CHO LÀN DA NGOÀI 30

Người ta thường nói “Nhất dáng nhì da” đủ để thấy làn da có vai trò quan trọng quyết định tới vẻ đẹp của người phụ nữ. Độ tuổi đẹp nhất của làn da có lẽ là khi họ ở độ tuổi 18 đôi mươi. Bởi trong độ tuổi đó là thời điểm vàng của sức khỏe nội tiết tố. Sau tuổi 30 các estrogen không còn hoạt động mạnh nữa kéo theo những thay đổi về làn da. Lúc này, da bắt đầu bị lão hóa, nám sạm và chẩy xệ. Chính vì vậy việc chúng ta cần làm gì để chăm sóc cho làn da trong thời điểm này?. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những phương pháp chăm sóc da tốt nhất cho chị em trong độ tuổi này.


 

  • Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với đặc tính của da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm cho các chị em lựa chọn. Tuy nhiên trước khi chọn mua, bạn cần xác định da của mình thuộc tip da nào để chọn mỹ phẩm phù hợp. Các chị em nên kết hợp cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da.
  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Những tia UV gây nguy hại tới làn da của bạn. Ngay cả khi bạn đã sử dụng mỹ phẩm thì việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng là điều cần thiết. Nếu hay phải thường xuyên ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da của mình.
  • Bổ sung rau xanh và trái cây giàu vitamin để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Các trái cây giàu vitamin C sẽ giúp làn da trắng sáng hơn. Ngoài việc bổ sung qua đường ăn uống, chị em có thể sử dụng trái cây để làm mặt nạ đắp trên da 1 tuần 2, 3 lần để da được cung cấp độ ẩm cũng như thẩm thấu những dưỡng chất giúp căng bóng đều màu hơn. Một số loại quả thường được sử dụng làm mặt nạ như: dưa chuột, chuối, bơ, khoai tây kết hợp cùng với sữa chua, mật ong hoặc sữa tươi. Những loại mặt nạ tự chế này vừa dễ làm, tiết kiệm chi phí mà còn lành tính đối với mọi loại da. Tránh những đồ chiên xào nhiều mỡ hoặc đồ uống có ga. Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng khiến làn da của bạn nhanh lão hóa.
  • Tập luyện thể dục buổi sáng và tối để đốt cháy mỡ dư thừa giúp lấy lại số đo 3 vòng lý tưởng. Ngoài ra thường xuyên tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe từ đó giúp da căng tràn đầy sức sống. Bạn hãy thức dậy thật sớm và hít thở không khí trong lành và tắm da trước ánh nắng ban mai. Nghiên cứu cho thấy ánh nắng trong khoảng 6 – 7h sáng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể đặc biệt là da
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng là phương pháp bảo vệ làn da. Không nên thức quá khuya sẽ khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Bạn nên hoàn thành xong mọi công việc và đi ngủ trước 22h tối để cơ thể và làn da được bảo vệ tốt nhất. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong khoảng thời gian này lượng estrogen hoạt động trao đổi mạnh nhất.
  • Thực hiện đúng các bước chăm sóc da cơ bản:
Tẩy trang: là bước đầu tiên trong việc xóa đi những lớp trang điểm

Rửa mặt: khâu này làm sạch các bụi bẩn đọng lại trên da giúp da thông thoáng .Cần lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của mình để tránh gây kích ứng.. Trong khi rửa nên massage nhẹ nhàng những lớp bụi bẩn nằm sâu dưới da được tống ra ngoài. Cách làm này cũng giúp cho da của bạn không bị chẩy xệ và lão hóa.

Tẩy tế bào chết: Mỗi ngày làn da của bạn có tới hàng nghìn tế bào chết. Qúa trình này thường diễn ra sau 14 ngày đối vối làn da của người trẻ dưới 30 tuổi và diễn ra sau 28 ngày với người trên 30 tuổi. Nếu da của bạn yếu hoặc bị ảnh hưởng bởi sức khỏe hay vấn đề về tâm lý thì cơ chế này sẽ chậm lại thậm chí gây nên hiện tượng tắc nghẽn các tế bào chết trên da.

Đắp mặt nạ: Ngoài các loại mặt nạ tự làm tại nhà, bạn cũng có thể lựa chọn loại mặt nạ chất lượng để đầu tư cho làn da của mình.

Toner: Nước hoa hồng được sử dụng ngay sau bước rửa mặt giúp cân bằng độ ph, se khít lỗ chân lông để các dưỡng chất của các sanrphaamr làm đẹp tiếp theo có tác dụng.

Serum: Đó là những tinh chất có tác dụng thẩm thấu sâu vào bên trong lớp trung bì dể cung cấp dưỡng chất và phục hồi da nhanh hơn.

Kem dưỡng da: Bạn có thể sử dụng kem dưỡng trắng da bạn ngày lẫn ban đêm để da có thể được bồi bổ một cách tốt nhất.

Sử dụng kem cho vùng mắt: Đôi mắt chính là thủ phạm tố cáo số tuổi của bạn rõ nhất. Nếu không biết cách chăm sóc cho vùng da quanh mắt, các nếp nhăn và quầng thâm sẽ xuất hiện làm xấu đi gương mặt của bạn. Có 2 loại kem dưỡng mắt đó là kem trị thâm mắt và chữa bọng mắt. Sử dụng ngón áp út để bôi kem vì đây là ngón tay tạo ra áp lực nhẹ nhàng nhất trên bàn tay nên không làm tổn thương làn da nhạy cảm xung quanh mắt. Cần matxxa nhẹ nhàng xung quanh để mắt được thư giãn và các lớp kem thẩm thấu nhanh hơn.

Bổ sung nội tiết tố cho cơ thể để giữ được vóc dáng và làn da trẻ khỏe. Bên cạnh việc dùng những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, bạn cũng có thể tìm mua Viên uống Mộc Tố Linh  để bổ sung nguồn estrogen quý giá giúp tái tạo làn da, giảm thiểu tình trạng lão hóa trên da của phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh. 
 
Gợi ý: Để có làn da đẹp và trắng, bạn có thể sử dụng thêm Viên uống trắng da Diamond White
CẦN LÀM GÌ ĐỂ “NÂNG CẤP” CHO LÀN DA NGOÀI 30 CẦN LÀM GÌ ĐỂ “NÂNG CẤP” CHO LÀN DA NGOÀI 30 Reviewed by HIEUNX on 9/01/2020 04:07:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.