Tư vấn chọn quà mừng thọ ý nghĩa nhất, phù hợp nhất cho ông bà, bố mẹ

Mừng thọ nên tặng gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm mỗi khi tết đến xuân về. Dưới đây là một số gợi ý cách chọn quà mừng thọ cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này.

Lễ Mừng Thọ được coi là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam thể hiện đạo lý: Uống nước nhớ nguồn. Lễ mừng thọ mang ý nghĩa rất lớn là dịp để con cháu thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ông bà, bố mẹ. Chính vì vậy đã thành thông lệ vào dịp cuối năm mỗi khi tết đến xuân về các gia đình thường tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà bố mẹ.

Vào những ngày lễ này ai cũng muốn chọn được những món quà thật nhiều ý nghĩa để tỏ lòng thành kính của mình. Chọn quà gì thật ý nghĩa, thật sang trọng, thật độc đáo đặc biệt phải phù hợp là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu, tốn thời gian. Để giúp bạn giải quyết được băn khoăn này hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn có cách chọn quà mừng thọ ý nghĩa nhất, phù hợp nhất năm Mậu Tuất 2018.
Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, đầm ấm, tiết kiệm còn có ý nghĩa khuyến khích, động viên để các bậc sinh thành, sống vui, sống khỏe, sống có ích với gia đình và xã hội.
Thông thường, người bước vào tuổi 70 đã được tổ chức lễ mừng thọ.
Nghi thức trong lễ mừng thọ phụ thuộc vào phong tục của từng địa phương mà có cách tổ chức khác nhau. Nhưng về cơ bản, lễ mừng thọ sẽ do con cháu trong nhà tổ chức riêng. Sau đó, ở đình làng, nhà văn hóa khối, xóm, các tổ dân cư tiến hành tổ chức một lễ mừng thọ chung cho các bậc cao niên trên địa bàn.
Theo phong tục truyền thống, trong ngày mừng thọ, con cháu sẽ chúc rượu thọ, nói những lời tốt đẹp để tỏ lòng biết ơn, mong cha mẹ, ông bà được sống lâu, sống thọ. Con cháu không những gửi những lời chúc tốt đẹp mà còn gửi đến những món quà mang nhiều ý nghĩa cho ông bà bố mẹ. Dưới đây là một số gửi ý để bạn tham khảo.

Một số món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực:

Quần áo, khăn choàng, chăm đệm: Đây là những món quà nhỏ nhưng lại rất ý nghĩa vì đây đều là những thứ sử dụng hàng ngày.
Một số loại quà giúp tăng cường sức khỏe: Các loại thuốc quý như nhân sâm, hải quỳ... hoặc một số dụng cụ chăm sóc sức khỏe như máy đo huyết áp, máy đo tim mạch... đây cũng đều là những món quà ý nghĩa người già đều hay sử dụng hàng ngày...

Một số món quà vật chất mang ý nghĩa tinh thần:

Ngoài việc lựa chọn những món quà như quần áo, chăm đệm... Bạn có thể lựa chọn những món quà vật chất giá trị hơn phù hợp với xu hướng tặng quà hiện nay: tranh chúc mừng thọ, tranh chữ mạ vàng (Phúc - Lộc - Thọ),  tranh câu đối… để ông bà vui lòng.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể tặng những món quà khác như tiền, đối với ông bà, bố mẹ sức khỏe vẫn còn tốt bạn có thể tặng cho họ một chuyến du lịch...
Vừa rồi là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất trong ngày mừng thọ của ông bà bố mẹ. tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình bạn để lựa chọn được những món quà phù hợp nhất, ý nghĩa nhất.
Tư vấn chọn quà mừng thọ ý nghĩa nhất, phù hợp nhất cho ông bà, bố mẹ Tư vấn chọn quà mừng thọ ý nghĩa nhất, phù hợp nhất cho ông bà, bố mẹ Reviewed by Unknown on 6/15/2018 02:11:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.