Béo bụng - Nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh

Các cụ thường nói “Gái một con trông mòn con mắt”. Đáng tiếc thay, điều này không đúng với tất cả chị em. Nỗi lo lớn nhất của các chị em sau sinh chính là trở về vóc dáng và cân nặng trước đây của mình, nhất là phần bụng. Sau sinh, bụng là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều với những vết rạn, da chảy xệ, và thừa mỡ. Cũng không ít chị em dù đã trở về được cân nặng như cũ, nhưng cơ thể vẫn như phải đeo thêm một “túi mỡ” trước bụng. Vậy tại sao phụ nữ sau sinh lại béo bụng? Cùng điểm mặt nêu tên những “thủ phạm” làm chị em trở thành những quả lê di động và cách khắc phục nào

  1. Béo bụng do đâu

Do di truyền: Tình trạng mỡ bụng của bạn nhiều cũng 1 phần là do yếu tố di truyền. Nếu bố và mẹ hoặc gia đình của bạn có truyền thống béo phì thì bạn cũng rất dễ dàng sẽ gặp tình trạng này sau khi sinh.

Thay đổi nội tiết tố: Trong quá trình mang thai và sau sinh, lượng estrogen trong cơ thể người mẹ thay đổi do đó cũng là một phần nguyên nhân làm cho các lớp mỡ dưới bụng dày lên. Khi estrogen bị giảm, các chất béo được lưu trữ trên vùng bụng và đùi có xu hướng tăng lên. Vì vậy phụ nữ mang thai dễ tích tụ nhiều mỡ bụng.

Căng thẳng: Hầu như tất cả bà mẹ sau sinh và nuôi con nhỏ đều trải qua quãng thời gian này. Khi cơ thể ở trạng thái căng thẳng, cơ thể bạn sản xuất một lượng lớn cortisol để chống lại trạng thái này. Mức độ cao của cortisol cũng là một nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ bụng nhiều hơn. Đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh chất béo bụng lại càng dễ tăng nhanh hơn. 

Ít vận động: Sau một thời gian dài thai nghén, sinh nở và nuôi con, các bà mẹ dành thời gian nhiều để tẩm bổ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng để con được phát triển đầy đủ và khỏe mạnh. Thời gian này, các mẹ cũng ít vận động và mỡ thừa cũng vì thế mà được tăng lên nhiều hơn. Để giảm mỡ cho phụ nữ sau sinh, các mẹ nên có những bài tập nhẹ nhàng và đơn giản ngay tại nhà. Các bài tập có thể tăng dần lên khi em bé đã lớn hơn.

giảm béo bụng sau sinh

 

  1. Các biện pháp giảm cân an toàn và đơn giản cho mẹ bầu sau sinh

Ăn uống khoa học: Do tâm lý của người mẹ ai cũng muốn đủ sữa để cho con bú cho nên họ luôn được chăm sóc một cách đặc biệt. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột có trong cơm cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày tránh ăn quá nhiều trong một bữa gây hại cho dạ dày và làm phì bụng. Như vậy sẽ tránh được việc tăng cân, kiểm soát vòng bụng, giúp khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

Gen bụng. Đây là cách phổ biến và được nhiều mẹ lựa chọn. Từ ngày xưa các mẹ thường sử dụng tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ. Tuy nhiên, việc quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng và gen bụng quá sớm là không tốt. Bởi việc gen bụng quá sớm có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể, đặc biệt đối với các mẹ sinh mổ.

Tập cơ bụng đều đặn: Vì khi mới sinh xong, bạn không thể tập thể dục hoặc những môn thể thao cường độ mạnh, do vậy, hãy tranh thủ thực hiện những bài tập dành cho cơ bụng nhẹ nhàng. Khi mới bắt đầu tập bụng, các bạn nên tập từ cấp độ dễ tới khó để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Tập yoga: Sau khi mang thai và sinh con, sức đề kháng của phụ nữ sẽ bị giảm đi, dễ mệt mỏi và nhiễm bệnh. Lựa chọn yoga làm phương pháp giảm cân sau sinh chính là quyết định sáng suốt nhất của chị em phụ nữ. Nó không chỉ giúp phục hồi vóc dáng sau sinh mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời.

Bụng xệ chồng vẫn yêu, nhưng eo thon chắc chắn sẽ thêm điểm. Để lấy lại vòng eo lý tưởng như thời thanh xuân, các chị em nên tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Đây là cả một quá trình dài bởi nó phụ thuộc vào sức khỏe, vóc dáng cũng như cơ địa của từng người. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích nêu trên sẽ giúp cho chị em hiểu hơn về cơ thể mình sau sinh và có phương pháp lấy lại vóc dáng eo thon và cân đối.

Béo bụng - Nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh Béo bụng - Nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh Reviewed by HIEUNX on 9/01/2020 05:14:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.