Khô hạn nguy hiểm tới mức nào?

Khô hạn không còn là câu chuyện mới lạ nữa, và nó cũng không phải là chuyện của riêng ai, đôi khi chính nó lại là mấu chốt những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình. Đọc câu chuyện của chị Mai (tên của nhân vật chính đã được chỉnh sửa) dưới đây, để thấy Khô hạn nguy hiểm tới mức nào tới cuộc sống gia đình. Một phụ nữ thông minh liệu có đợi  “mất bò mới lo làm chuồng”, hay  sẽ giải quyết vấn đề này ra sao nhé!


Câu chuyện giảm khô hạn thành công nhờ CÔ HÀNG XÓM

Lấy chồng được tám năm, công việc thuận lợi, đã có đủ hai mặt con. Nhìn gia đình sum vầy hạnh phúc của chị mà ai cũng ngưỡng mộ. Chuyện đã hai năm rồi, sau khi chị sinh bé Sóc sáu tháng, và mỗi lần nghĩ lại, anh chị không khỏi buồn cười, mà cũng bởi vì vậy, mà họ biết cách trân trọng nhau hơn.

Ai cũng nói anh chị là đôi trai tài, gái sắc, nhưng  quả thật nhan sắc của người con gái cũng có giới hạn. Là người mê công việc, trước kia thêm cả chăm sóc con cái, chị hầu như không còn thời gian cho bản thân nữa. Có lẽ vì vậy, mà sức khỏe cũng suy giảm từ từ mà chị không hay. Sinh bé đầu khi mới hai mươi sáu tuổi, thì sự thay đổi ấy còn chưa rõ rệt, nhưng tới bé thứ hai, thì hàng loạt vấn đề mà chị không ngờ tới đã xảy ra. Có lẽ ai trải qua sinh nở đều hiểu sinh con vất vả như thế nào, và ai sinh con ngoài tuổi 30, thì sẽ hiểu cảm giác của chị khi đó. Sau quãng thời gian bầu bí phải ở chay, tới lúc tưởng có thể cho chồng “một bữa mặn”,  thì chị gặp phải tình trạng “nắng hạn khô đồng”. Thương anh, chị chịu đau, nhưng được một thời gian, chị cảm tưởng mỗi lần gần gũi chồng là một cực hình, tới mức chị thấy sợ khi phải gần chồng, nhưng cũng không thể từ chối anh mãi được. Bởi đôi khi chính bản thân chị cũng muốn được anh nuông chiều, nhưng những màn dạo đầu ngọt ngào xem ra cũng chẳng ăn thua.

Xin nghỉ làm chục hôm, chị đưa con lớn con nhỏ về quê ngoại cách đó gần 500 km, vừa để thăm ông bà, vừa mong không khí làng quê sẽ giúp chị bớt căng thẳng. Nhưng vừa được năm hôm, chồng đã rối rít gọi điện đòi chị phải về nhà ngay. Lý do chỉ tại vì cô hàng xóm!

Cô hàng xóm, chẳng phải ai khác, chính là mẹ con chị Đào. Chị Đào hơn anh chị tới bốn con giáp, nhưng chỉ nhìn bề ngoài thì không ai nhận ra, bởi chị hẳn là một người rất biết chăm sóc bản thân, khi quần áo lúc nào cũng tươm tất, thơm tho, từng bộ phận trên cơ thể đều toát lên sự cuốn hút. Nói về chị hàng xóm, thì đúng là gái một con trông mòn con mắt, bởi chị đã ly hôn được vài năm, nhưng đẹp, rất đẹp. Gần bốn mươi tuổi, nhưng chị không có vẻ gì lộ lên là phụ nữ trong độ tuổi - tiền - mãn - kinh - khi sở hữu nước da trắng, má hồng, mặt không vết nám! Thi thoảng gặp chị ăn mặc mát mẻ đi dạo phố chiều, đấng mày râu nếu có trông thấy, mà không cẩn thận lã tông xe trúng vía hè. Tuy là thế, chị được nhận xét là chững chạc và rất biết cư xử, nên bà con cùng tầng ai cũng mến. Gia đình chị Mai cũng quý chị, vì là hàng xóm mới, lại sát bên nên hai nhà hay qua lại, quà từ quê ông bà gửi lên chị Mai cũng san sẻ cho mẹ con chị Đào. Thi thoảng hai nhà còn ăn cơm chung, và anh Hùng chồng chị Mai cũng sẵn lòng làm giúp chị mấy việc nặng cần sức của đấng mày râu. Hôm về quê, gặp chị Đào. Mai nói vui nhờ chị để ý chồng giúp mấy hôm, ngờ đâu chị ấy làm thật. Nghe chồng kể lại, từ hôm vợ về nhà ngoại, chị vẫn qua chơi, đôi ba lần nhờ anh giúp việc vặt. Hôm ấy chị nhủ anh sang nhà ăn cơm tối, để khỏi phải nấu nướng một mình nếu lỡ làm về muộn. Vì làm khách, nên anh mua một ít hoa quả làm quà, lúc đưa cho chị, cái chạm tay – không biết do vô tình hay cố ý – rồi sau đó là nụ cười mủm mỉm cùng ánh mắt nhìn anh như là đưa tình, làm anh được phen sợ đứng hình. Xuất hiện bộ quần áo không quá hở hang, nhưng sexy làm chị trông thật quyến rũ  hai bầu ngực cứ như đập vào mặt anh. Từ lúc ra mở cửa, rồi chuẩn bị đồ ăn, chị Đào đi đi lại lại. Xa vợ mấy hôm, đứng trước cảnh này, nếu có mười ông thì ắt cả mười ông đều thấy cả người nóng ran, rạo rực, chứ không hẳn riêng anh. Cả bữa cơm làm khách hôm ấy anh cố đứng cách chị Đào 1m, nhưng nhiều lúc lại cố tình đứng gần, làm anh lúng túng và ngượng nghịu, nên tìm cớ cáo từ sớm. Hôm sau vừa mở cửa đi làm lại gặp chị hàng xóm, anh vẫn chào lịch sự, cố tránh nhìn thẳng mặt để giấu sự ái ngại. Đến chiều anh quyết định phải alo bắt vợ lên thành phố sớm hơn.

Nghe anh kể lại, chị chỉ ôm bụng cười. Bởi với anh gia đình là quan trọng nhất, chỉ vì vài ba phút ham của lạ, mà phản bội rồi lỡ rủi ro, mất cả vợ con thì thực sự không có đáng. Trên mạng xã hội, đầy rẫy những bài viết tố cáo chồng ham chơi ngoại tình, đàn ông nghiêm túc – mỡ dâng lên miệng rồi còn chạy mất kiểu như anh, chắc đếm ra cũng không được bao người. Nghĩ lại, chị Mai càng trân trọng và thương chồng, quyết tâm phải “trị thủy” để anh không bị thiệt thòi nữa. Được mấy bà trong hội bạn thân mách nước, chỉ điểm, chị Mai gặp cả bác sĩ. Rút cuộc, thì vấn đề khô hạn của chị một phần do sau sinh, một phần do rối loạn nội tiết tố nữ mà ra, bởi chị cũng hơn ba mươi tuổi rồi. Nghĩ đến chị Đào, có lần sang chơi, thấy trên bàn của chị có tới bốn năm chai lọ bổ béo Đông Tây, rồi có nghe chị nói là có lọ bổ sung estrogen, khi ấy chị Mai từng nghĩ, chắc chị Đào đẹp phơi phới như vậy, chắc chắn có công của mấy cái lọ thuốc kia. Nghĩ nghiêm túc ra, giải quyết được cái chuyện khô hạn này, không chỉ anh vui mà chị Mai cũng mừng hết nấc. Vợ chồng chị việc ngày hay việc đêm đều rất tâm đầu ý hợp. Cũng may ngày ấy chị nhận ra kịp, phải “làm chuồng tốt khi có bò” chứ không phải như bao người mất bò mới lo làm chuồng, thì có lẽ giờ đây chị đã ngồi khóc ròng vì sơ xuất, chứ làm sao được ngồi du thuyền bắt chồng đấm lưng mà vi vu vinh Hạ Long nữa!

Danh ngôn đã có câu“ Tự nhiên cho bạn dung mạo ở tuổi đôi mươi, cuộc đời đã mài giũa nó ở tuổi ba mươi, nhưng ở tuổi bốn mươi, bạn là người tự quyết định dung nhan của mình”. Thế nên chị em ạ, chăm sóc bản thân để khỏe và đẹp là một đặc quyền của phụ nữ. Khô hạn hẳn là vấn đề chung của phụ nữ,  rồi đến lúc nào đó chị em sẽ phải đối mặt. Lỡ không may bị nó hỏi thăm, nên tìm cách để giải quyết sớm. Nếu “cơm nhà” lúc nào cũng ngon, thì đàn ông sẽ không dại gì mà đi ăn “cơm quán” cả.

tình trạng khô hạn thường gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và phụ nữ sau sinh. Khi “cô bé” hoặc không tiết, hoặc tiết ra ít chất bôi trơn khiến âm đạo bị khô hạn, gây đau rát trong đời sống chăn gối, nên khó đạt khoái cảm. Tình trạng kéo dài làm giảm ham muốn chuyện tình dục, đời sống chăn gối trở thành nỗi ám ảnh hoặc là nghĩa vụ bắt buộc mà không hề có hứng thú.

Khô hạn thường liên quan trực tiếp tới việc rối loạn Nội tiết tố nữ.

Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra từ buồng trứng trong giai đoạn dậy thì, đây là hormone có tác dụng  giúp cơ thể phụ nữ ham muốn tình dục, giúp tiết ra dịch nhờn âm đạo để việc quan hệ được dễ dàng hơn. Khi cơ thể đủ nội tiết tố nữ estrogen cơ quan sinh sản phụ nữ sẽ tiết đủ chất nhờn bảo vệ các mô âm đạo khỏi tổn thương, nhiễm trùng, giúp bôi trơn và tiết nhiều dịch nhờn hơn khi có sự kích thích tình dục.

Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, lượng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần đi, giảm mạnh sau khi sinh nở và bước sang độ tuổi 40. Đồng nghĩa với estrogen suy giảm là chất nhờn tiết ra ít hơn dẫn tới hiện tượng khô hạn và giảm ham muốn chuyện vợ chồng. Hậu quả dẫn tới khó đạt khoái cảm khiến cả hai vợ chồng đều không được thỏa mãn. Ngoài chuyện khô hạn, phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố cũng có một số biểu hiện khác như mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, khó tập trung, bốc hỏa, da nhăn nheo, nám sạm, chảy xệ và tăng cân khó kiểm soát. Khi thấy có dấu hiệu này, tốt nhất chị em nên gặp bác sĩ để được tư vấn, hoặc có thể sử dụng các sản phẩm điều hòa Nội tiết tố nữ.

Khô hạn nguy hiểm tới mức nào? Khô hạn nguy hiểm tới mức nào? Reviewed by Alan Duong on 2/16/2021 10:18:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.