Loại bỏ chất béo là một sai lầm

 Chất béo là một trong bốn thành phần cơ bản của bữa ăn (đạm, đường, béo và khoáng chất – vitamin), do đó tâm lý muốn loại chất béo ra khỏi thực đơn của người giảm cân là một sai lầm.

Lý do nên ăn mỡ lợn
Mỡ lợn giàu khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, không gây bệnh tim mạch và làm món ăn vị thơm, ngon hơn.

Theo các nhà dinh dưỡng chất béo là chất cho năng lượng cao nhất khi chuyển hóa. Trong khi 1 gam chất đạm hay đường chỉ cho 4 kcal thì chất béo cho gấp đôi. Chất béo cũng rất cần thiết để kiến tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, tổng hợp các hocmon thượng thận và sinh dục, hấp thu vận chuyển các sinh chất, đặc biệt là các vitamin tan trong dầu A, E, K…

Để đảm bảo lượng chất béo cung cấp cho cơ thể bạn nên chọn những thực phẩm chứa chất béo có lợi thay cho những thực phẩm chứa chất béo có hại. Chẳng hạn, tránh dùng các loại dầu mỡ nấu ăn chứa chất béo có hại như dầu cọ, dầu dừa… thay vào đó dùng các loại dầu có lợi như dầu ôliu, dầu đậu phộng, dầu mè, dầu đậu nành, dầu bắp… Hạn chế dùng chất béo có nguồn gốc động vật, nên thay bằng chất béo có nguồn gốc thực vật có lợi. Nếu dùng các thực phẩm động vật cần tìm loại ít chất béo gây hại càng tốt (chọn thịt bò thay thịt lợn, thịt gà thay cho thịt vịt…).

Không nên dùng các thực phẩm chế biến sẵn như các loại bánh rán, bánh phồng tôm, bánh kem… đặc biệt là các thực phẩm có sử dụng các loại bơ động vật.

Sử dụng chất béo đúng định lượng mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể bạn giúp cơ thể phát triển toàn diện. Không nên loại chất béo ra khỏi khẩu phần ăn nhưng cũng không nên ăn quá lượng cho phép sẽ gây hại cho cơ thể.


Nguồn: Báo Lao động

Loại bỏ chất béo là một sai lầm Loại bỏ chất béo là một sai lầm Reviewed by Alan Duong on 9/30/2021 12:49:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.