3 lưu ý để phụ nữ tuổi tiền mãn kinh khỏe và đẹp

“Trai 30 tuổi còn xuân, gái 30 tuổi đã toan về già”. Trong giai đoạn 30 tuổi, phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp và cải thiện sức khỏe để đẩy lùi những dấu hiệu của tuổi già. Không chỉ có vậy, họ còn phải có sự chuẩn bị thật tốt cho thời kì tiền mãn kinh và mãn kinh – là lúc mà cơ thể cửa người phụ nữ sẽ có những thay đổi không mong muốn về sức khỏe và sắc đẹp.

tiền mãn kinh
Bước qua tuổi 30 nhiều chị em có dấu hiệu tiền mãn kinh sớm do thiếu hụt estrogen
 

Tiền mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ. Ở giai đoạn này, người phụ nữ sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của bản thân như da khô, sạm và nhăn nheo hơn, xuất hiện tình trạng khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, bốc hỏa, mất ngủ… Nhiều chị em mắc chứng trầm cảm, cáu gắt và tự ti về ngoại hình của bản thân khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân chủ yếu là do sự suy giảm Estrogen – hormon quyết định sinh lý và vẻ đẹp cho phái nữ.. Tuy nhiên, phụ nữ hoàn toàn có thể khắc phục những triệu chứng của giai đoạn này nhờ vào chế độ dinh dưỡng và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.

1. Bổ sung lượng Estrogen tự nhiên cho cơ thể

Liệu pháp bổ sung Estrogen tự nhiên từ thực vật, đặc biệt là từ tinh chất đậu nành (Soja - Isoflavones) đặc biệt an toàn đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh. Chất Isoflavones chứa trong đậu nành là một loại hoạt chất Estrogen yếu, giúp điều hòa kinh nguyệt, cân bằng lượng Estrogen tự nhiên trong cơ thể nhưng không làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tử cung như liệu pháp bổ sung Estrogen trực tiếp.

2. Cung cấp các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là Calci

Chính vì sự suy giảm Estrogen ở cơ thể phụ nữ mà gây ra sự thiếu hụt Calci ngày càng trầm trọng trong quá trình mãn kinh và có thể dẫn tới loãng xương. Do vậy, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh cần phải chú trọng bổ sung Calci thông qua nguồn thực phẩm và các sản phẩm bổ sung Calci. Thực phẩm như sữa chua, phô mai, bơ và kem là nguồn bổ sung Calci rất tốt cho cơ thể.

3. Tăng cường bổ sung các loại Vitamin

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thụ Calci của cơ thể. Theo nghiên cứu của các bác sĩ ĐH Massachusetts (Mỹ) với 1.057 phụ nữ từ 27 đến 44 tuổi, nguy cơ phát triển chứng tiền mãn kinh giảm đáng kể ở những chị em phụ nữ dùng nhiều Calci và Vitamin D từ nhiều nguồn thức ăn. Vitamin D3 được cơ thể tự tổng hợp dưới ánh nắng mặt trời và có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như  sữa ít béo, nước cam hoặc những thức ăn ít béo hàng ngày như sữa chua. 

Nguồn: Tổng hợp

3 lưu ý để phụ nữ tuổi tiền mãn kinh khỏe và đẹp 3 lưu ý để phụ nữ tuổi tiền mãn kinh khỏe và đẹp Reviewed by Alan Duong on 10/08/2021 05:55:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.