Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu thiếu hụt estrogen?

Trong mỗi cơ thể người phụ nữ, từ khi sinh ra đã đều tự sản xuất ra estrogen- một hormone được tiết ra từ buồng trứng, mà mọi người vẫn quen gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen có vai trò sinh lý đối với cơ thể phụ nữ, giúp cho cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính. Nó được ví như nhựa sống để duy trì vẻ xuân sắc ,nét tươi trẻ

 

thiếu hụt estrogen
Các triệu trứng thường gặp khi thiếu hụt estrogen - rối loạn nội tiết tố

Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu thiếu hụt estrogen?

Sau 35 tuổi, buồng trứng bắt đầu giảm tiết estrogen, cơ thể phụ nữ sẽ gặp các vấn đề, triệu chứng rối loại sau: tăng quá trình lão hóa khiến da nhăn, nám, thâm quầng; tích mỡ bụng; bốc hỏa; khô ngứa âm đạo; ngực sệ, kém săn chắc; rối loạn kinh nguyệt; mất ngủ; són tiểu; loãng xương; rụng tóc; xuống sắc… Các triệu chứng này đặc biệt diễn ra nhanh ở phụ nữ giai đoạn mãn kinh.

Chúng ta có thể khắc phục tình trạng này bằng cách nào?

Estrogen đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống người phụ nữ. Khi estrogen bị thiếu hụt, như bị cắt bỏ hai buồng trứng, suy sớm buồng trứng (đặc biệt là ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh), sự thiếu hụt estrogen càng nhiều. Do đó, cơ thể càng đòi hỏi phải được bổ sung estrogen thay thế để giảm thiểu những rối loạn và phiền muộn do thiếu estrogen. Việc điều trị bổ sung estrogen được gọi là liệu pháp thay thế hormone. Tuy nhiên liệu pháp này có rất nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là làm tăng nguy cơ ung thư vú và tử cung, do đó, liệu pháp này được sử dụng rất hạn chế.

Trong nhiều năm gần đây, hoạt chất isoflavon trong mầm đậu nành đã được nghiên cứu ứng dụng, các nhà khoa học đã phát hiện ra tác dụng kỳ diệu của loài thực vật dường như rất giản đơn hàng ngày này. Bởi lẽ thành phần isoflavones trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự như nội tiết tố estrogen. Ưu điểm của  liệu pháp bổ sung isoflavone là an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà đã được nhiều công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu trong và ngoài nước chứng nhận.

Nguồn: Tổng hợp

Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu thiếu hụt estrogen? Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu thiếu hụt estrogen? Reviewed by Alan Duong on 10/09/2021 09:01:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.