Tác dụng của đậu nành đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ phải đối mặt với những căn bệnh như : loãng xương, béo phì, tăng cân, tim mạch, các bệnh phụ khoa….Nguyên nhân chủ yếu là do chức năng của buồng trứng suy giảm và lượng hooc môn nội tiết tố trong cơ thể giảm dần. Để bước qua giai đoạn này, các chị em cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung estrogen thực vật cho cơ thể để đảm bảo sức khoẻ, duy trì thanh xuân

mầm đậu nành
Tinh chất mầu đậu nành tốt cho chị em phụ nữ tiền mãn kinh

  1. Đậu nành – Cho làn da săn chắc

Trong đậu nành có chứa nhiều Vitamin E, Kẽm và Sắt, có tác dụng giúp cho làn da phụ nữ thêm mịn màng, hồng hào và hạn chế các nếp nhăn trên mặt.

Tinh chất Isoflavones trong đậu nành còn giúp cân bằng hooc môn và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa trên da.

  1. Ngăn ngừa ung thư buồng trứng

Estrogen được cho là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư vú ở phụ nữ và nghiên cứu khoa học trước đây cho rằng tiêu thụ quá nhiều đậu nành không tốt, cũng giống như quá nhiều estrogen. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đã cho thấy isoflavone trong đậu nành yếu hơn nhiều so với estrogen tự nhiên trong cơ thể, nhưng hoạt động giống như estrogen. Khi bạn ăn sản phẩm từ đậu nành, isoflavone sẽ được hấp thụ vào cơ thể, các Isoflavone sẽ gắn với các thụ thể estrogen, ngăn chặn sự kích thích tăng trưởng của tế bào đó, nhờ đó giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng khoảng 3 mg mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

  1. Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ phải đối mặt với những triệu chứng như da khô, nhăn, sạm, tích mỡ bụng, tóc rụng, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, bốc hoả, mất ngủ……Để khắc phục tình trạng này cần bổ sung tinh chất isoflavone từ đậu nành thường xuyên để tăng lượng estrogen trong cơ thể.

Nguồn: Tổng hợp

Tác dụng của đậu nành đối với phụ nữ tiền mãn kinh Tác dụng của đậu nành đối với phụ nữ tiền mãn kinh Reviewed by Alan Duong on 10/09/2021 09:17:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.