Tranh chữ Thọ món quà ý nghĩa dành cho người lớn tuổi

Tranh chữ Thọ là một trong những bức tranh vô cùng ý nghĩa. Chúng còn được chọn là món quà tuyệt vời, giúp truyền đi được những yêu thương, tình cảm của mình tới bố mẹ, ông bà, người thân. Vậy bức tranh này có những đặc điểm gì và mang ý nghĩa ra sao?

Ý nghĩa tranh chữ Thọ

Chữ Thọ từ bao đời luôn là biểu tượng cho sự lâu dài, trường tồn, một khát vọng hướng tới cuộc sống hạnh phúc, bền lâu. Ngoài ra, chữ Thọ hợp với chữ Phúc, chữ Lộc tạo nên tên của 3 vị thần may mắn, tài lộc và sức khỏe. Vị Thọ Thần biểu tượng cho sự bất tử, trường thọ đời đời.
Tranh chữ Thọ tiếng Hán
Tranh chữ Thọ bằng đồng

Trong văn hóa dân gian, chữ Thọ còn được khắc họa rất rộng rãi trong lối kiến trúc đình chùa, trong trang viên hoàng cung, tư gia vương giả. Nó được xem là biểu tượng tạo nên sự bảo vệ cho các thành viên sống trong nhà, tăng cường năng lượng cho ngôi nhà.

Giờ đây, các ý nghĩa ấy đã được chuyển thể vào trong bức tranh chữ Thọ đầy tinh tế. Qua đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tài ba, chữ Thọ được chạm khắc một cách trau chuốt, tỉ mỉ. Chúng là một bức tranh treo tường, một vật trang trí cho không gian sống thêm sang trọng. Không những thế, chúng còn là một món quà ý nghĩa, thay cho muôn vàn câu nói, lời chúc thọ tốt lành mà con cháu muốn gửi gắm, bày tỏ sự hiếu kính tới cha mẹ, ông bà và những người yêu thương.
Tranh chữ Thọ là sản phẩm giúp bạn giải quyết vấn đề câu hỏi mừng thọ nên tặng gì mỗi dịp tết đến xuân về!
Tranh chữ Thọ món quà ý nghĩa dành cho người lớn tuổi Tranh chữ Thọ món quà ý nghĩa dành cho người lớn tuổi Reviewed by Alan Duong on 3/24/2020 09:55:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.